Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ĐỂ LÂU, CỨT TRÂU HÓA BÙN

Mỗi câu ngạn ngữ đều có một nghĩa đen, một hay nhiều nghĩa bóng, những nghĩa bóng, tùy theo hoàn cảnh vận dụng mà có ý nghĩa cụ thể.
Đống cứt, con trâu vừa ỉa giữa đường, còn nóng hôi hổi, lẽ ra đứa trẻ con hót về cho vào chuồng lợn làm phân bón ruộng, nhưng tranh nhau nên để đấy, bọ hung, ruồi nhặng đến ăn và phân hủy, mưa xuống, đống phân vữa ra hòa vào đất... thế là cứt trâu hóa bùn.

Trẻ con mượn nhau mấy hòn bi, khi bị đòi thì kỳ kèo mượn thêm mấy hôm, đòi nữa bảo bị thua mất hết rồi, bắt đến thì khất... dần dần chán không đòi nữa thế là của thằng này đã thành của thằng kia.
Tôi vay bạn ít tiền (Không nhiều đến mức bạn phải liều mạng đòi tôi), bạn đòi, tôi khất... lâu dần, bạn xin tôi trả lại cho một nửa thôi cũng được, tôi cảm ơn bạn nhưng dạo này bấn quá... bạn ngại chẳng thèm đòi nữa... thế là tiền của bạn mà tôi tiêu.
Miếng đất chó ỉa ngày xưa, tôi cho vợ con đổ rác vào đấy, ít lâu tôi trồng bụi chuối vào đấy, sợ trộm tôi rào xung quanh lại, vài tháng sau tôi dựng cái lều bán nước, thế là khi khai báo tôi chỉ tốn thêm ít tiền cho nhà chức trách, miếng đất công thành miếng đất tư.
Những trò tưởng chỉ có trẻ con và người hạ đẳng mới vận dụng nhưng từ lâu tôi thấy những người lãnh đạo ĐCS Trung Quốc có những “Quốc sách” chẳng khác gì những trò ấy.
Điều mà các đời Vua anh minh của ta đã nhắc nhở rằng phải luôn luôn cảnh giác, đừng để họ gặm nhấm đất của ta, họ rút từng cọng rơm, cành củi dần biến đất của từ tổ con đại bàng thành tổ con chim chích..., ta càng nhún nhường càng yếu, càng yếu họ càng dễ gặm nhấm, đến khi họ thôn tính toàn bộ cái tổ của ta thì ta mất nước.
Mao thông đồng với Mỹ cướp Hoàng Sa từ tay VNCH, dùng “Tình anh em” để lừa ta. Đặng Tiểu bình, Giang Trạch Dân vừa đấm ta bằng chiến tranh biên giới, vừa xoa ta bằng sự đoàn kết giữa các Đảng CS, rồi dụ dỗ bằng 16 chữ và 4 tốt ... Thế rồi chiếm một phần thác Bản Dốc, lấn chục cây số chỗ nọ vài cây số chỗ kia.
Họ dần đẩy ta vào vòng ràng buộc, rồi một Đảng anh em với một tỷ dân sả súng giết “Có vài chục người lính công binh” của nước láng giềng có Đảng anh em hiếm hoi còn lại trên nhân loại rồi cướp bãi đá Gạc Ma... Chuyện “Nhỏ quá” so với liên minh XHCN vốn đang mong manh, Nhỏ quá so với sự ràng buộc, nhỏ quá so với lợi ích của những người có chức có quyền của nước nhỏ.
Họ mang cái “Giá rẻ bất ngờ” đánh trúng vào lòng tham người Việt, từ bà nông dân dùng thuốc tăng trưởng đến vị lãnh đạo quốc gia ký những hợp đồng nghe ra có lợi cho cả hai bên nhưng lâu dài thì họ vận gặm, mà gặp tận trung tâm cái bánh của ta.... Những công trình “Cười ra nước mắt” ở ngay Hà Nội và TP Hồ Chí Minh... Đây đó bán rừng đầu nguồn, đâu đó bán đất Tây Nguyên.
Thời cố TBT Lê Duẩn, tôi được ăn lương sỹ quan dự bị với tinh thần: “Mỗi cơ quan, mỗi nhà máy, bệnh viên, trường học... là một pháo đài phòng thủ, mỗi tỉnh là một mặt trận... luôn luôn sẵn sàng đối phó với Trung Quốc” ... Ông Lê Duẩn chết đi, sao mới có mấy đời TBT, mấy chục năm mà thay đổi nhanh thế...!
Chiến tranh với Trung Quốc tuy khó nhưng hoàn toàn có thể và nếu sảy ra thì họ có mặt ở mọi nơi, từ trong ra, từ ngoài vào, từ trên cao xuống từ dưới thấp lên, từ Nam ra, từ Bác vào, từ Miền Trung ra Bắc vào Nam, khi họ chiếm xong Trường Sa thì bạn bè tiếp tế cho ta đường nào... Họ đã học được sách Trần Hưng Đạo để cướp nước con cháu của Trần Hưng Đạo.
Cái giàn khoan kia cũng thế. Có trời mới biết hết âm mưu của họ nhưng ai cũng biết cái trò “Để lâu, cứt trâu hóa bùn” của họ.
Mấy ngày nay, cái giàn sau một hồi di động, dường như đã ra xa bờ biển Lý Sơn nhưng lại gần Hoàng Sa, dư luận có vẻ lắng đi đôi chút..., Cứt trâu đã sắp thành bùn!

Họ chơi trò trẻ con để đi lừa, người bị lừa còn trẻ con hơn cả trẻ con....!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét