Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

BÁO CÁO và CHỈ ĐẠO...!

Nghĩ về các công văn BÁO CÁO và CHỈ ĐẠO...!

Sáng này đi làm, như thông lệ, mở VOV giao thông vớ ngay phải mục . .. “Đường tin”… Nhiều tin lắm nhưng thế nào lại luẩn quẩn nghĩ về cái tin: nạn ném đá lên xe khách ở một tỉnh Tây Nguyên…
-Ông A đại diện chính quyền huyện B cho biết: “Ngay khi được báo cáo từ quần chúng, địa phương, huyện đã có công văn CHỈ ĐẠO chính quyền các xã có đường quốc lộ đi qua, rà soát, nắm vững tình hình…, thống kê số vụ, BÁO CÁO về huyện. Đồng thời chúng tôi đã có công văn BÁO CÁO lên lãnh đạo tỉnh, bộ giao thông để xin ý kiến CHỈ ĐẠO…!
Như vậy, từ những thằng trẻ con nghịch ngợm vô ý thức, ném đá lên xe khách gây thiệt hại tài sản, đe dọa tính mạng người đi xe đến các cơ quan trung ương. Từ những nạn nhân bị đá ném trúng người, rách da, chảy máu đến tận các cơ quan bộ… Một loạt những CÔNG VĂN bao gồm các BÁO CÁO và các ý kiến CHỈ ĐẠO đã được thực hiện.
Trừ bọn trẻ ném đá và nạn nhân, nếu hỏi từ người lái xe.., ông trưởng xóm…, trưởng thôn.., ông đội trưởng dân quân xã.., ông xã, ông huyện, ổng tỉnh, ông trung ương, các phóng viên sẽ nhận được những câu trả lời .. na ná như vậy… không thể trách bất cứ khâu nào bởi họ đã “HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ…!”.
Liệu cách làm như thế có gây hậu quả gì không nhỉ..?
Liệu có cách nào ít CÔNG VĂN mà hay hơn, hiệu quả hơn không nhỉ..?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét