Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

XIN LỜI KHUYÊN...!

HÀNH TRÌNH KHÔNG BIẾT ĐI ĐÂU..!
Ngày 20 tháng chín âm lịch năm 2014 (tháng thứ nhất, năm ngoái nhuận tháng 9) H, vợ Hùng chóng mặt rồi ngất xỉu. Gọi điện, khi 115 đến nhà thì H tỉnh hoàn toàn, chỉ còn chóng mặt đau đầu, Bs 115 kết luận H bị rối loạn tiền đình, họ cho đơn thuốc rồi hướng dẫn nghỉ ngơi.
Đêm ấy H đau tăng hơn và có lúc mê sảng, sáng hôm sau Hùng đưa vợ đến một bệnh viện quân đội gần nhà. Sau khám và chụp CT người ta phát hiện H bị phình mạch não và lập tức chuyển cô đến bệnh viện nội khoa lớn nhất thành phố.
Tại đây, Bác sỹ K “Khuyên” Hùng đưa vợ đến mổ ở một Bệnh viện liên doanh với nước ngoài gần đó.
Bệnh viện này có ông bác sỹ mắt xanh mũi lõ, giỏi lắm..! Lạ lắm..!
Giỏi vì ông ta mổ từ đầu đến chân, tức là óc, phổi phèo, gân xương gì ông ta cũng mổ được tuốt…
Lạ vì ở thời buổi chuyên sâu này không thể có một người vừa là nhạc sỹ giỏi lại là võ sỹ giỏi, vừa là thợ mộc giỏi lại là thợ nề giỏi, thợ điện giỏi… cái gì cũng giỏi… Lạ hơn nữa là những người có tiền ở cái xứ sở văn hiến, thanh lịch ấy lại đua nhau đến nộp tiền cho ông ta mổ.
Hùng đóng 100 tr và H được mổ ngay.
Đêm thứ 3 sau mổ, bệnh viện gọi Hùng đến gấp vì vợ chuyển nặng.
H không biết gì từ đó…!
Nằm ở cái Bệnh viện “Xịn” ấy 10 ngày, tiêu hết 300tr rồi người ta chuyển lên một bệnh viện ngoại khoa cũng lớn nhất thành phố.
Tại đây, các Bs đánh giá tình trạng người bệnh đã rất xấu, xấu trước mắt và xấu lâu dài.., họ khuyên Hùng nên cân nhắc về điều trị.., 10 ngày sau, không thể làm gì hơn, H được chuyển về một Bệnh viện Trung ương loại I và nằm ở đó cho đến nay, tức là đã 9 tháng.
Sau một số thủ thuật nữa, tình trạng vẫn rất tồi tệ… Khi kích thích (Cấu véo) H biết mở mắt, co, cựa …, trong đầu có một cái cặp kim loại (vào chỗ phình mạch) và một đoạn ống silicol đặt từ chẩm đến trán…, phổi quá xấu, các Bs đã mở khí quản, tức là đục một lỗ ở cổ để thở dễ hơn…
Về viện này mấy tháng thì Hùng “Chạy” cho vợ được cái bảo hiểm, tuy nhiên, do nhu cầu điều trị bệnh nặng, cứ ba tháng Hùng lại đóng thêm khoảng 50 tr.
Hùng và hai con không nản, không thôi quyết tâm chạy chữa cho vợ, cho mẹ nhưng gia đình nội ngoại bắt đầu có tín hiệu rạn nứt.
Hùng đến, khể lại đầu đuôi câu chuyện và xin tôi lời khuyên…
Theo các bạn, nên khuyên Hùng như thế nào đây…?
=-=-=-=
Thông tin mới nhận thêm:
-Trước kia Hùng làm nhà nước, đã mất việc hơn chục năm nay.
-Tiền chữa bệnh cho H là từ nguồn huy động bà con nội ngoại
-Tính đến hôm nay, số tiền đã chi chữa bệnh cho H trong 9 tháng qua, tính tròn số là 1 tỷ 200tr.
-Dựa trên những thương tổn H có ở trên đầu, dựa trên tình trạng hôn mê kéo dài, và tình trạng hô hấp tồi tệ thì: Với điều kiện lý tưởng, H cũng chỉ có thể sống được khá hơn tình trạng thực vật đôi chút.

Hãy đặt mình vào vị trí của Hùng, rồi lại đặt mình vào vị trí của H để đưa ra lời khuyên hữu hiệu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét