Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

TIN MỚI..., TIN HAY NHẤT ĐÂY...!

Theo “Điện tử giáo dục” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng tám và quốc khánh (1945-2015): Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không tổ chức mít tinh, diễu binh, diễu hành tại địa phương.
Một chỉ thị có vẻ hay đây…!
Mà:
“Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể, xứng với tầm vóc lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945), tạo được không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.
Theo Kế hoạch, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức vào buổi sáng ngày 2/9/2015 gồm các hoạt động dâng hương tưởng niệm, chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành.”

Đọc đoạn tin này, tôi bống rưng rưng nhớ đến di chúc Hồ Chí Minh:
“Sau khi tôi đã qua đời, chớ nên tổ chức điếu phúng linh đình… để khỏi tốn thời gian và tiền bạc của nhân dân…”
Nghe rất nhiều những cuộc đại vận động học tập gương Bác nhưng theo đánh giá cá nhân tôi thì bây giờ mới đọc được một đoạn chỉ thị có hơi hướng Hồ Chí Minh.
Như vậy, thay vì những hoạt động hình thức, ít ý nghĩa và tốn kém, là những cuộc: “Hội thảo khoa học cấp quốc gia, Biên soạn và phát hành Sách ảnh về Việt Nam - đất nước, con người, thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển;”. 
Và như vậy, nếu có được nghỉ vài ngày thì không chỉ người dân lao động mà đa số cán bộ địa phương cũng được vui thú cùng gia đình trong ngày tết độc lập, thật sự được hưởng thành quả của cuộc cách mạng mang lại.
Nếu ai đã lẩm cẩm tính thử xem tổng chi phí của cả nước cho những hoạt động hình thức này là bao nhiêu thì người ấy xẽ biết cái chỉ thị ngắn gọn của Thủ Tướng mang lại cho ngân sách bao nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét