Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Kỳ lạ trang mạng CHÂN DUNG QUYỀN LỰC...!

Số lượng các trang mạng xã hội là vô kể, từ trước 12/2014 tôi thường vào trang Bùi Văn Bồng rồi qua đó tham khảo tin tức, bài viết trên Quê Choa, BBC, Vietnamnet, Giáo dục Việt Nam, Thanh Niên, QĐND ...
Sau khi nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt, chỉ còn Bùi Văn Bồng là trang quan tâm. Gần đây thấy trang Chân dung quyền lực (CDQL) với một số nhận xét cho là kỳ lạ.
-Không như những bài viết trên Quê choa, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh.., hay Anh Ba Sàm, trương Duy Nhất (đến trước khi bị bắt), họ đả động đến chính quyền thường bằng cách gián tiếp khiến người đọc ít nhiều phải suy nghĩ mới hiểu ngụ ý, CDQL nói toạc móng heo, tên tuổi những người lãnh đạo cao cấp cụ thể cùng những thông tin, chứng cứ, hình ảnh.., xem ra rất cụ thể, ở thời buổi này khó mà nói được là nên tin hay không!
-Sau khi trang Quê Choa biến mất thấy số lượt truy cập vào Bùi Văn Bồng tăng vọt, tôi vừa ước tính cứ năm giây lại có một lượt truy cập mới, con số này không ăn thua gì nếu so với CDQL, chữ số nhảy gần như liên tục (Với khoảng nửa giây một lượt truy cập). Trang BVB xuất hiện từ lâu với lượng bài mà CDQL không thể so sánh nhưng đến giờ phút này, tổng số lượt truy cập mới gần đạt 12120000 trong khi con số này ở CDQL đã trên 13130000.
Đọc giả cũng gồm nhiều loại, mỗi loại lại có những món “Khoái khẩu” của mình, ví như đa số người lao động, những người người thờ ơ với thời cuộc, những diễn biến chính trị văn hóa của đất nước thì chỉ quan tâm đến: Cướp, Hiếp, Giết, Lừa đảo, Cờ bạc, Chửa hoang, Loạn luân...
Những người quan tân một cách dè dặt như tôi thì ngoài những trang báo Đảng (Sự thật, Nhân Dân, Thanh Niên...), thường vào Giáo dục Việt Nam, Vietnamnet.., và cũng thường mê những trang như Quê Choa.
Vậy đọc giả của CDQL là những ai mà ghê gớm thế...?
-Đọc CDQL tôi nhớ cách đây mươi năm đã từng mê xem những bộ phim hình sự Trung Quốc, không phải tôi mê những pha, những tình tiết lâm ly rợn người, không phải tôi khoái những cảnh đuổi bắt, bắn súng, đấm đá... Tôi bị hấp dẫn bởi khi xem cứ có cảm giác đang xem những chuyện thật của Việt Nam vậy.., thì đúng thôi, hai nước láng giềng, chung ý thức hệ, cái gì họ có mình cũng có...
Những gì đọc được trên CDQL cũng vậy, cứ y như đang xem phim hình sự...!
-Cái tên CDQL gợi nhớ “Chân dung đối thoại” của Trần Đăng khoa, tôi tự hiểu rằng trang này giới thiệu chân dung các nhân vật quyền lực của Việt Nam và nhân loại.
Gần đây trang tập trung những bài viết về ông Nguyễn Xuân Phúc với những chi tiết rất cụ thể, tỷ mỷ..., tôi không nói rằng tôi tin đó là sự thật hay không phải sự thật nhưng người đọc dễ dàng có cảm giác chủ trang là “Đối thủ trực tiếp” của nhân vật và một khi đã như vậy thì người đọc không thể không hoài nghi.
Khi ông Phùng Quang Thanh có những phát biểu “Quyết liệt” thì ngòi bút CDQL lại được quay về phía ông với những cái tên, cái biệt thự, những Công ty, những mánh khóe, những chứng cứ rất cụ thể, cũng y như phim hình sự TQ vậy...!
-Điều lạ nữa là với tính chất những bài viết, với lượng truy cập như vậy mà trang vẫn tồn tại.
Sự tồn tại này khiến nhiều người đã đặt những câu hỏi: Ai đứng sau CDQL? và mỗi người có những câu trả lời khác nhau:
-Một nhân vật quyền lực hơn quyền lực?
-Một lực lượng, một thế lực chống đối, thù địch Đảng CSVN, nhà nước CHXHCNVN...? Được một nước lớn, “Thù địch” dung dưỡng...?
-Một nhân vật “Vô danh tiểu tốt” nói cho “Sướng” miệng...?
-Một “Miếng” võ của các nhà chống tham nhũng theo kiểu “Rung cây dọa khỉ” hay “lấy độc trị độc”...?
Tất cả còn là bí ẩn!
Riêng tôi vừa đọc vừa tự nhủ phải luôn luôn cảnh giác với những gì bất thường!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét