Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

XIN: Phật, Chúa, Thánh, Thần..., cứu giúp ông Nguyễn Bá Thanh...!

Tuổi thơ, tôi được nghe, được kể
Thánh Gióng đánh giặc Ân
Ngô Quyền đóng cọc Bạch Đằng diệt quân Nam Hán
Hai bà Trưng rửa nhục trời Nam
Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung
Ôi đất nước tôi, bao nhiêu dũng sỹ.
Văn võ song toàn.
Tôi lớn lên trong thời đại Hồ Chí Minh
Đỉnh cao của những đỉnh cao.
“Tiến lên, chiến sỹ đồng bào”
“Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”
Chúng tôi trầm trồ ngợi ca Lê Duẩn
Truyền nhau thán phục Lê Đức Thọ
Học lịch sử chỉ biết mỗi Lê Chiêu Thống “Rước voi về giầy mả tổ”
Nguyễn Ánh “Cõng rắn cắn gà nhà”.
Còn lại, cả dân tộc là một bản tráng ca.
Không tỳ vết nên luôn luôn chiến thắng.
Thế rồi.                                      
Chúng tôi ngỡ ngàng thấy Nguyên Soái của tôi làm sinh đẻ.
Ngác ngơ tiễn Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, những công thần giữ nước của chúng tôi.
Nghe ở ngoài đường về đám tang Trần Độ.
Bán tín bán nghi, Trần Xuân Bách những gì...
Đất nước như con tàu rầm rầm lăn bánh vẫn cứ đi
Gỉ trét, cặn dầu, có từ đâu...?
Đất nước như cánh đồng, chuyển mùa, đổi giống.
Sâu bọ sinh sôi, ào ào kiếm chức, chiếm ngôi
Giống, mùa cũ không quay về được nữa.
Những nhân tài
Dẫu nhỏ nhoi, đơn giản
Sao lâu rồi không xuất hiện, bỏ đi đâu...?
Nhỏ như Văn Quyến, “Cậu bé vàng”, cũng sớm bị nhuốm màu.., gục ngã...!
Những quán quân Ô Lim Pi a cứ đi đâu hết cả...
Hàng ngày nghe tham nhũng, chạy quyền ...
Nhóm lợi ích và bầy sâu..., sáng tối...!
Vâng!
Chúng tôi vẫn tin tuyệt đối.
Vào Phú Trọng, Tấn Dũng, Tấn Sang, Sinh Hùng, Quang Thanh, lắm lắm.
Chúng tôi tự hào có Kim Ngân, Tòng Phóng, Thị Doan..., nhiều nhiều.
Chúng tôi hy vọng vào Đức Đam, Xuân Phúc ..., biết bao nhiêu.
Hôm nay, bên đường lớn, một bông hoa gục héo
Thắt lòng nghe “Bạo bệnh” Nguyễn Bá Thanh...!
 Giơ hai tay ngẩng mặt gọi trời xanh
Xin Phật Tổ, Chúa, Thánh Thần ..., cứu giúp ...!

                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét