Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

CHUYỆN CHIỀU NAY-Tai nghe, mắt thấy-Thật như.. Hài!

Hôm nay (5/51015) tôi đi ..”Làm ngoài” ở phòng khám Thiên Đức (Như Quỳnh, Hưng Yên).
Một ngày khá bận rộn và cũng gặp khá nhiều trường hợp đáng phải suy nghĩ, định bụng sẽ viết một bài kể về những người lao động ở làng nghề, những công nhân trong khu công nghiệp, những sinh viên ở ký túc xá ăn cơm bụi 100%… và những kiến thức tối thiểu về chăm sóc răng miệng…
Quá 5h bệnh mới vãn.
Lên xe, mở nhạc nghe để thư dãn nhưng chợt nhớ mình đang đi trên QL5 đoạn vào Hà Nội vào giờ cao điểm nên chuyển VOV giao thông 91 Me ga héc.
Sau cái quảng cáo đệm da bò tót với câu kết.
-Ứ ừ…, Thích là phải… nhích… ngay chứ lỵ…!
Là thông báo về những nút giao thông trọng yếu: Hầm đường bộ Kim Liên, Xuân Thủy-Cầu Diễn… Cầu lủ… ngã tư Canh… mật độ cao, các phương tiện di chuyển được… tuy chậm.
Lại một quảng cáo có Thắng Mũi To tham gia…
Cái quảng đang dở dang thì phụt tắt… Tiếng cô phát thanh viên.
-Thưa các bạn, hiện tại qua Camera chúng tôi thấy một chiếc xe tải dường như gặp sự cố … vâng! Có lẽ chiếc xe bị cháy rồi…, khói đang bốc lên từ phía cabin… vâng chiếc xe đã dừng hẳn lại

.. không rõ là bên nào tại điểm nối khuất Duy Tiến-Phạm Hùng.., người lái xe đã xuống và đang loay hoay dập lửa… chúng tôi nhắn các phương tiện đang đi qua vị trí này, nếu trên xe có bình cứu hỏa thì hãy giúp đỡ chiếc xe gặp nạn…, vâng, theo quan sát của chúng tôi thì chiếc xe bị cháy đang trên tầng hai của đường vành đai 3…,(Đúng lộ trình của tôi rồi) đã có lửa bốc lên từ phía sau cabin… vâng! Chúng tôi chưa thấy bóng dáng các lực lượng chức năng…, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường ..,
Thông tin về một vài điểm khác.
-Thưa các bạn! Chúng tôi xin trở lại với chiếc xe gặp nạn trên tầng hai đường vành đai ba…, dường như khói đã đỡ hơn, có lẽ đã nhận được sự trợ giúp…, không..! Lửa lại bùng lên rồi .. dường như to hơn rất nhiều.. Chúng tôi nhắn các lực lượng chức năng như Cứu hỏa, cảnh sát rằng: Có một chiếc xe tải đang thật sự bốc cháy tại…, thưa anh (Không nhớ tên) anh là đàn ông, quen với kỹ thuật xe hơn.., liệu sắp có một vụ nổ không anh…? Vì nếu có thì không chỉ nguy hiểm cho những phương tiện trên tầng hai mà còn đe dọa người và phương tiện ở tầng dưới…?
Giọng đàn ông.
-Vâng! Thưa các bạn, lửa đang bốc cháy dữ dội ở phần đầu thùng xe… vâng, theo kinh nghiệm của tôi thì sẽ không có vụ nổ vì có thể chính bình nhiên liệu đang cháy… tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến cáo các phương tiện tránh xa.., chúng tôi vẫn chưa thấy lực lượng chức năng.., do chiếc xe đã đỗ sát lề đường nên các phương tiện vẫn đang lưu thông qua đây bình thường…, người lái xe dường như đã tuyệt vọng, đang cố chuyển những thùng hàng phía sau xe xuống đường…
-Thưa các bạn, không thể làm gì hơn nên chúng tôi xin thông báo tình hình các điểm khác….(Vài phút sau)
-Vâng! Thưa các bạn… bây giờ thì chiếc xe tải trên tầng hai đường vành đai ba, đoạn … đang bốc cháy hoàn toàn… chắc chỉ vài phút nữa lửa sẽ tắt và chiếc xe chỉ còn lại là đống sắt vụn.., chúng tôi vẫn chưa thấy lực lượng chức năng.., các phương tiện vẫn lưu thông bình thường… chúng tôi xin lưu ý các bác tài không nên hiếu kỳ chạy chậm hay dừng lại để xem …
Vài phút sau:
-Vâng…! Thưa các bạn, đúng như anh (…) dự đoán, đã không có một tiếng nổ nào nhưng cho đến bây giờ có thể nói chiếc xe tải đã bị thiêu trụi hoàn toàn… chỉ còn một đốm lửa le lói và khói.. theo quan sát của chúng tôi… nhân đây chúng tôi cũng nhắc các bác tài về việc kiểm tra xe trước khi xuất hành và sự cần thiết phải có dụng cụ chữa cháy…
Hai người phát thanh viên nói về thiệt hại do bị phạt và thiệt hại do cháy xe…
Vài phút sau, tôi đã đến Pháp Vân.
-Thưa các bạn, chiếc xe bị nạn trên tầng hai… về cơ bản đã cháy …,xong.., và cũng lúc này chúng tôi đã thấy ba chiếc xe cứu hỏa và một chiếc xe cảnh sát giao thông… các phương tiên qua đây đã phải di chuyển chậm lại.
Tôi đến Linh Đàm, đường phía trước chặt cứng, không đi được nữa… những người phát thanh viên VOV giao thông có những đàm luận ngắn, ngụ ý trách móc “Các lực lượng chức năng” họ nhắc lại thời điểm phát thông báo đầu tiên là khoảng hơn 5h…, liên tục thông báo trong ngót một giờ đồng hồ mà không những không thấy bóng dáng “lực lượng..” qua Camera mà ngay cả họ (VOV giao thông) cũng không hề nhận được một thông tin nào từ các “lực lượng…”
Điều trớ trêu là
-Trong suốt quá trình chiếc xe bắt lửa, bốc cháy .., không có lực lượng chức năng thì xe cháy vẫn cháy…, xe chạy vẫn chạy…!
-Khi cháy … xong thì có ba xe cứu hỏa, một xe cảnh sát tới và đường … bắt đầu tắc…!

Trên đây là tôi thuật lại nội dung nghe được trên VOV, bản thân tôi chỉ mất khoảng 45 phút để đi khoảng 400 mét đến chỗ chiếc xe cháy.
Tôi xin bổ sung rằng:
-Đây là giờ “cao điểm”, giờ mà các “lực lượng..” Nhẽ ra phải tập trong cao độ!”.
-Đây là một trung tâm lớn của Hà Nội, nơi có “Trung tâm hội nghị quốc gia” Siêu thị BigC và rất nhiều nhà cao tầng bậc nhất Hà Nội.
Thế mà một chiếc xe cháy đến … hết…, các lực lượng mới tới thì không hiểu mình tổ chức thế nào và tổ chức ấy hoạt động thế nào…?
Một băn khoăn nữa không dám hỏi ai dù không biết câu trả lời:
-Rồi thì có phải thanh toán cho ba chiếc cứu hỏa kia không..? Ai thanh toán…?
-Rồi thì CSGT có làm… “Gì” không…?
Thật khốn nạn cho người chủ xe…!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét