Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

CẢM NHẬN MÙA World Cup!

Sự trỗi dậy của Bành chướng TQ tạo mối lo ngại cho toàn thế giới, những thay đổi chiến lược của Mỹ, những thay đổi chính sách quân sự của Nhật Bản, Thái độ của Nga...., Tình hình chính trị và quân sự ở I Rắc, Nội chiến ở U Cờ Rai na ...
Thế giới chả bao giờ ngưng tiếng súng nhưng có lẽ chưa bao giờ nguy cơ chiến tranh lớn như bây giờ, ít nhất kể từ sau chiến tranh thế giới lần thứ II.
Tuy vì vậy mà số người và mức độ quan tâm đến giải vô địch bóng đá thế giới giảm sút nhưng một tháng qua bóng đá vẫn là đề tài nóng trong đời sống nhân loại.
Khi người ta thưởng thức bất cứ điều gì, một món ăn ngon, một sự kiện quan trọng, một vườn hoa, một người đẹp... nhất định hoàn cảnh nội tâm và điều kiện xung quanh có tác động đến cảm giác thưởng thức ấy..., Bụng quá đói thì bông hoa đẹp mấy có khi cũng chẳng gợi được ý thơ, bức ảnh cô gái xấu xí bưng đĩa thức ăn bốc khói có khi hấp dẫn hơn hoa hậu mặc hai mảnh....
Tôi từng là một cầu thủ bóng đá, ít ra cũng nổi tiếng trong Cục hậu cần quân đoàn II thời ở Huế những năm 76-77, tôi từng bị hút vào màn hình mỗi mùa Uôn cúp (World Cup) nhưng những cảm giác của tôi lần này rất khác... sao thế nhỉ...? Có lẽ tại già quá rồi ..., khi không đá được nữa thì bóng tròn bóng méo cũng không thể lôi cuốn được mình chăng..?
Cứ lần thẩn tìm câu trả lời... thế là lại bị lôi bào bóng đá lúc nào không biết...
Tôi muốn hỏi các bạn:
-Tại sao bóng đá lại có sức hút nhân loại đến thế?
-Tại sao người ta lại gọi bóng đấ là môn thể thao vua?
-Theo bạn thì bóng đá còn có gì hay/dở nữa?
Những câu trả lời sẽ là cơ sở để tôi trình bày nhưng thú vị mới phát hiện từ bóng đá.
Xin trân trọng cảm ơn trước!

Phauthuattk!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét