Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Thế LÀY...! Là thế...! Lạ đâu...! Hỏi gì...!

-Vào trang bác Nontan, thấy bác hỏi UBND Hà Nội mà như hỏi ... Trời:
THẾ LÀY LÀ THẾ LÀO?
Với kỷ lục đáng ghi vào ghinet về số lần vỡ đường ống dẫn nước sông Đà - Hà Nội, đáng lý phải truy cứu trách nhiệm những tập thể và những cá nhân liên quan. Đáng lý phải thanh kiểm tra về nguyên nhân của nguyên nhân công trình ngàn rưởi tỷ mà vẫn kém chất lượng. Đáng lý phải tìm một đơn vị đầu tư khác có uy tín để trao nhiệm vụ thi công đường ống mới!...
Đường ống mới, chắc lại phải đầu tư mấy ngàn tỷ nữa chắc chắn lại trở thành cái mỏ mới cho bọn tham nhũng tiếp tục rỉa rói miếng mồi béo bở(!)
Vậy mà sau khi tuyên bố "hết kiên nhẫn với ViNaconec", UBND Hà Nôi vẫn quyết định giao cho đơn vị này tiếp tục đầu tư dự án giai đoạn 2.
Tôi xin kính cẩn lạy UBND Hà Nội vạn lạy chỉ để mong "ông" giải thích giùm cho THẾ LÀY LÀ THẾ LÀO?

ĐẶNG ĐÌNH THỨC
Ngó sang Quê Choa Thấy một công dân Hà Nội có cái tên rất oai: Nguyễn Như Phong cũng viết một bức thư dài dằng dặc hỏi UBND Hà nội, cũng như hỏi... Giời:
9 lần vỡ đường ống nước Sông Đà của Vinaconex còn chưa xử lý xong. Nhiều người dân còn kêu gọi phải khởi tố điều tra hình sự đối với trách nhiệm của những người thực hiện dự án. Nghe nói là ông Tổng giám đốc Vinaconex trong buổi họp với các nhà báo có nói lời xin lỗi người dân. Nhưng lời xin lỗi sao mà dễ dàng thế!

Tôi xin có một sáng kiến nhỏ thế này: Ông chọn ra một vài gia đình có các cụ già, cháu nhỏ đang khốn khổ vì thiếu nước do đường ống vỡ và bắt những kẻ có trách nhiệm trong xây dựng đường ống (thứ nhất), gánh nước cho các cụ, các cháu dùng.

Theo quan điểm của ông, người dùng tiền thuế của dân để làm dự án mà hỏng lên hỏng xuống, dân phải chịu thiệt hại thì có đáng cho ngồi tù hay không? Và chả lẽ Hà Nội không còn một đơn vị xây dựng nào đủ năng lực xây dựng đường ống thứ hai hay sao, mà lại phải giao cho chính những người làm hỏng đường ống thứ nhất.

Và nếu đường ống thứ hai, họ lại làm hỏng thì ai phải chịu trách nhiệm đây?
Chúng tôi rất mong được ông cho một lời giải thích.

Kính thư!
Công dân Hà Nội Nguyễn Như Phong

Hai Công dân này đúng là trên Giời rơi xuống! Có thế mà cũng phải hỏi!
Thế lày là thế chứ còn sao
Ông hỏi tôi...? Tôi hỏi đứa nào...?
Đây là mặt đất! Trong rào! Hiểu chưa...!
Ông thích thì tôi xin thưa.
Mấy thằng cu ấy làm bừa làm nhăng
Nhưng trên nó, có mấy thằng.
Hắt hơi một cái, tôi văng ra đường.
Là ông, ông có nhún nhường...?
Hay ông lại thích ra đường bơm xe..?
Hôm qua tôi đi họp về
Phong bì nó gửi tôi nghe lùm lùm
Mình đang sống giữa thối um
Cứ thơm cứ thảo lăn ùm... nhà lao
Chủ trương, đâu có sai nào...?
Đường lối..., pháp luật..., chúng tao thuộc làu
Cái ghế tao giữ còn lâu
Thế LÀY, là thế..., lạ đâu..., hỏi gì...!


Phauthuattk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét