Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Nghe lâu đã ngấy, bỏ ngay được rồi...!

Họp chi bộ thông qua báo cáo cuối nhiệm kỳ và dự thảo hoạt động nhiệm kỳ mới, nghe phát biểu của đại diện đảng ủy...
Đọc vài câu anh em đã buồn ngủ, người đọc báo, người vờ ghi chép nhưng thực ra là ..., vẽ bậy, kẻ rút điện thoại ra bấm....
Xong....! Thảo luận...!
-Nhất trí đấy...!
-Đầy đủ quá rồi...! Biểu quyết đi...!
Đã thế, thằng "Đại diện cấp trên" lại cứ hô hào anh em đóng góp, rồi nó gợi ý những vấn đề ... có lợi cho nó!
Rồi...! Tôi phát biểu.
-Trước hết tôi cũng như các đồng chí đều thấy rằng, bản báo cáo này, trên, dưới, trong, ngoài, chính trị, chuyên môn, kinh tế đã ... "Quá đầy đủ". Tuy nhiên, tôi lại thấy nó đầy đủ đến mức nghe cứ ... Quen quen...! Văn bản này là quan trong và chưa phổ biến nhưng tôi đảm bảo với các đồng chí, tôi đã nghe ở đâu đó rồi....!
Phòng họp ngơ ngác. Tôi tiếp.
-Ý tôi muốn nói.... Nếu cho tôi mượn bản báo cáo này, đem đến bất kỳ một cơ quan nhà nước nào khác, xửa đổi vài cái tên, ngày tháng rồi đọc ở đại hội của người ta.... Tôi đảm bảo 100% rằng sẽ được vỗ tay nhiệt liệt... Nói như thế để lãnh đạo yên tâm rằng bản báo cáo của các đồng chí đã hay, đã đầy đủ đến mức nào..... Anh em trong chi bộ còn góp ý vào đâu nữa...? Để làm gì nữa?
Vỗ tay ào ào...! Giải tán....!
Về có thơ rằng:

Văn bản tổng kết nơi nào
Diễn văn sơ kết phong trào đã quen

Rằng:
Được chỉ đạo sát sao..., Đảng ủy
Được sớm hôm chăm sóc..., Chính quyền
Giúp đỡ..., là Đoàn thanh niên
Là ...,hội Phụ nữ, là..., bên láng giêng....

Nên mặc dù:
Khó khăn vì vốn không nhiều
Trình độ hạn chế, mọi điều vân vân....

Chúng tôi vẫn:
Đoàn kết tốt, dưới trên một ý
Họp phát huy ý chí anh em
Gương cần mẫn anh A chị Z
Sáng kiến hay chị X anh Y

Thế nên:
Thành tích gồm những gì gì..
Đôi điều nhược điểm mọi khi lắp vào
Thế là tổng kết phong trào
Ta thắng lợi lớn...ào, ào ..vỗ tay.

Xin thưa :
Diễn văn theo kiểu thế này
Nghe lâu đã chán bỏ ngay được rồi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét