Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Ối làng "lước" ôi...! Người ta...Nhại Kiều...!

Bài viết về những tiêu cực trong học hành thi cử của tôi: “Đừng dọi nữa, khi nóc nhà đã mục...!” Thật không ngờ được các Bloger thảo luận sôi nổi..., ý kiến nào cũng hay, cũng sắc sảo, cũng trăn trở về thực trạng khoa học, thi cử của đất nước ... để rồi lo cho con cháu, tương lai...
Tôi xin có lời cảm ơn!
Riêng bác Netque..., vẫn cái phong thái ung dung..., di dỏm..., lại đem Kiều ra..., nhại.
Đã đôi lần được đi giao lưu cùng Bác, nay đọc cái cảm nhận này, tôi cứ hình dung ra nét mặt và nụ cười, vừa hiền hậu vừa ... tinh nghịch của bác í..., cười một mình rồi tôi mạnh dạn ... nhại lại.
Xin đăng lên đây để bà con cùng vui..., ai quan tâm thì... nhại tiếp cho ... vui hơn nhé...!
Xin cảm ơn...!
Cảm nhận: Của bác Netque
Cho hay muôn sự tại TIỀN
Tiền kia đã tạo bao phiền nhiễu dân
Bắt một lần, nộp một lần
Muốn ngành Y sẽ có phần học Y
Chứ đâu thiên vị cái gì
Có tiền có nghiệp, muốn thì phải lo

Đành chấp nhận những gì đang có trong xã hội thôi thầy chú ơi !
Phản hồi của Phẫu
Hôm nay anh tôi nhại Kiều!
Chẳng hay em cũng... đôi điều... góp vui!
=-=-=-=-=-=

Học êm như gió thoảng ngoài
Bằng rơi sầm sập như trời đổ mưa
Bán-mua khi tỏ khi mờ
Khiến người học thật phải ngơ ngẩn sầu

Tiến (Ts) biếu xén, tiến bôi dầu
Tiến nhờ viết hộ, tiến đâu biết gì

Rằng Đảng, Nhà nước tính đi
Cứ thế này mãi, còn gì Việt Nam...!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét